Reviewdao

Thông báo mới

Xiaomi sẽ từ chối bảo hành cho các smartphone không chính chủ?

Ngày mai 15/3 sẽ là ngày Xiaomi chính thức đặt chân lên mảnh đất hình chữ S qua nhà phân phối Digiworld. Nhưng bên cạnh mức giá và các mẫu máy sẽ bán ra, còn một điều vô cùng quan trọng mà chúng ta cần lưu tâm: chế độ bảo hành.

Tuy các thông tin chưa được Digiworld kiếm chứng thế nhưng Xiaomi đã đăng tải cực kỳ rõ ràng trên http://www.mi.com/vn/support/warranty/ về quy định bảo hành của mình.


Tại trang chủ Xiaomi Việt Nam, hãng đã ghi rõ chế độ bảo hành cho từng sản phẩm của minh (bao gồm cả các thiết bị thông minh):


Điều đáng lưu ý nằm ở điều khoản cuối cùng:"Dịch vụ bảo hành chỉ áp dụng cho người mua đầu tiên. Nếu khách hàng bán sản phẩm hoặc mua đi bán lại, các dịch vụ bảo hành giới hạn không thể được bán lại hoặc chuyển nhượng kèm sản phẩm." Rõ ràng đây là điều khoản khá "dị" và còn quá lạ lẫm với người Việt Nam. Các hãng điện tử nói chung hay điện thoại nói riêng khác không bao giờ yêu cầu người mang đồ đến bảo hành là người mua ban đầu mà chỉ cần sản phẩm được mang đến vẫn nằm trong thời gian bảo hành cũng như lỗi thuộc về nhà sản xuất. Ai cũng hiểu, thiết bị điện tử rất hay được mua đi bán lại do người dùng luôn có nhu cầu sử dụng sản phẩm mới khi thiết bị cũ có dấu hiệu lỗi thời. Vậy nên việc không bảo hành cho các thiết bị không chính chủ sẽ gây cản trở lớn đến người dùng. Điều này cũng gần giống như luật xe chính chủ của Việt Nam trước đây vậy.

Mặc dù vậy, hiện tại trang bảo hành của Xiaomi Việt Nam đã khóa lại có lẽ do nhận được quá nhiều phản hồi tiêu cực từ phía người dùng. Chúng ta hãy cùng chờ câu trả lời chính thức từ đại diện công ty cũng như Digiworld trong thời gian tới.

Nguồn tin
exlarent - 14/03/2017 15:59
Bình luận

Đăng ký tài khoản

Đăng nhập tài khoản