Reviewdao

Thông báo mới

Sony sẽ không còn tập trung vào sản xuất các thiết bị điện tử nữa

Mới đây, vị CEO mới đã quyết định không tập trung vào sản xuất các thiết bị điện tử nữa.Chiến lược mới của SONY là sẽ kinh doanh những việc khác để thu về những khoản lớn hơn.

Kenichiro Yoshida - CEO của SONY mới nhận chức vào tháng 4 vừa qua – đã công bố kế hoạch trong 3 năm tới. Các báo cáo cho thấy các khoản thu của công ty ngày càng phụ thuộc vào những tài khoản đăng ký tháng cho dịch vụ game và giải trí. Từ tháng 3 năm nay, SONY đã bán ít các sản phẩm như tivi, máy ảnh, smartphone và máy PlayStation điều này đã cho công ty một lợi nhuận cao kỷ lục.

 

Qua trình thay đổi này của SONY, một công ty chuyên sản xuất đồ điện tử. Công ty điện tử Nhật Bản này đã nổi tiếng mới những chiếc đài radio, những chiếc máy nghe nhạc Walkman và trong rất nhiều năm hãng đã sản xuất tivi tốt nhất trên thị trường.

 

Với sự xuất hiện các nhà sản xuất Trung Quốc, mảng kinh doanh các thiết bị điện tử đã bị mỏng nay còn mỏng hơn. Chính điều này đã khiến sự thay đổi của Kenichiro Yoshida đã nhận đươc sự hoan nghênh từ các nhà đầu tư.

Tạm biệt thiết bị điện tử

Sony dự đoán rằng doanh số bán các sản phẩm phần cứng quan trọng của hãng sẽ giảm trong năm tới.

 

Liệu Yoshida có thành công trong việc tạo ra sự phát triển trong mảng kinh doanh nội dung online hay không? Việc duy trì thu nhập định kỳ từ các tài khoản đăng ký theo tháng và từ việc cấp phép sở hữu tài sản trí tuệ.  PlayStation 4 đang cuối vòng đời của nó, và bộ phận Hollywood của công ty vốn cũng rất thất thường, lúc thì tạo ra siêu phẩm bom tấn, nhưng cũng nhiều lúc lại thất bại thảm hại.

Liệu công ty có muốn sáp nhập phim và âm nhạc vào cùng một bộ phận giải trí hay không, và liệu mảng stream game có phải là một khía cạnh quan trọng cho PlayStation 5 hay không.

Một khía cạnh quan trọng nữa là về mảng kinh doanh bán dẫn của Sony, hiện đang cung cấp chip máy ảnh di động cho iPhone và các mẫu điện thoại khác. Lợi nhuận hoạt động cho mảng kinh doanh đó đang giảm 39% trong năm tài chính hiện tại, một phần là do nhu cầu smartphone toàn cầu cũng đang suy giảm.

Lợi nhuận từ các đơn vị game đã tăng, kể cả khi doanh thu bán PS4 giảm 20%, nhờ vào doanh thu định kỳ từ hệ thống PlayStation online network. Số người đăng kí dịch vụ trả phí tháng đã tăng 64% so với 2 năm trước, lên đến con số 34,2 triệu.

2 tỷ USD thu về từ mảng game trực tuyến

Các thành viên đăng kí dịch vụ sẽ phải trả 60 USD mỗi năm cho game online trên PlayStation 4.

 

Con đường chuyển giao sang nội dung online cũng khá gập ghềnh cho Sony. Dịch vụ truyền hình trực tuyến của Sony, PlayStation Vue, vẫn tiếp tục thua lỗ. Dịch vụ này đã không còn tiếp cận được với các đài ABC, CBS, Fox và NBC. Vào cuối năm 2016, Sony cũng không còn liên hệ với các đài của Viacom Inc., và vì thế, người đăng kí sẽ không còn được xem Comedy Central và MTV.

Mảng game và chip cùng nhau đã tạo ra hơn một nửa khoản thu nhập của công ty trong năm ngoái. Nhưng ngoài hai ảmng đó ra, Yoshida có nhiều khả năng sẽ nói thêm về tầm quan trọng của việc sở hữu tài sản trí tuệ và cấp bằng sáng chế. Vào thứ hai, Sony đã bỏ ra 185 triệu USD để mua về 39% cổ phần của Peanuts Holdings, chủ sở hữu của thương hiệu Snoopy.

Như Nobuyuki Idei, cựu giám đốc điều hành, người đã từng dẫn dắt Sony khi công ty còn là một nhà sản xuất phần cứng, đã cảnh báo vào năm 1999, vào lúc kỉ nguyên internet mới bắt đầu, rằng: "Mảng kinh doanh phần cứng chỉ là tiền lẻ mà thôi."

Theo Bloomberg

Quang Phạm - 21/05/2018 16:31
Bình luận

TOPIC hot trong tháng

Đăng ký tài khoản

Đăng nhập tài khoản