Vào thời điểm hiện tại, thị trường điện thoại thông minh quốc tế nói chung hay Việt Nam nói riêng, thương hiệu Samsung vẫn đang xếp vị trí đầu tiên trong mọi bảng xếp hạng.
Điều làm nên thành công này là nhờ vào chất lượng sản phẩm tốt và không thể không kể đến dịch vụ hậu mãi, cụ thể ở đây là bảo hành sản phẩm. Vì thế, Review Dạo bọn mình quyết định làm một chuyến trải nghiệm dịch vụ của Trung tâm Bảo hành Samsung tại Hà Nội.
Team Review Dạo chia làm 2 nhóm, đến 2 địa chỉ là Trung tâm Bảo hành Samsung số 23 Nguyễn Xiển, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội và số 9 Đào Duy Anh, phường Kim Liên, quận Ba Đình, Hà Nội.
Đây chưa phải những là nơi tiếp nhận bảo hành lớn nhất của thủ đô, nhưng nó nằm ở trục đường chính Vành Đai 3 và khu vực hầm Kim Liên nên hàng ngày vẫn đón một số lượng lớn khách hàng đến sửa chữa và kiểm tra máy. Thiết bị bọn mình mang theo là một chiếc Samsung Galaxy Note 5 và Galaxy A5 2016
Diện tích của cả 2 Trung tâm Bảo hành này không quá lớn, nhóm 1 đến địa chỉ 23 Nguyễn Xiển thì có chỗ gửi xe dưới tầng hầm, sau đó được nhân viên bảo vệ chỉ dẫn và đưa vé xe khá cẩn thận. Nhưng nhóm 2 tới số 9 Đào Duy Anh thì bảo vệ lại khá thờ ơ khi không phát vé xe và để khách đến bảo hành tự dắt và để xe, trong khi người đó đang hút thuốc và nói chuyện với những người khác bên cạnh.
Hơn nữa, khu vực để xe lộn xộn, thiếu sự cẩn thận và chuyên nghiệp của nhân viên bảo vệ tại đây. Mình để một điểm trừ dành cho trung tâm bảo hành tại số 9 Đào Duy Anh, nhân viên bảo vệ đã không có sự chăm sóc khách hàng nhiệt tình và chưa làm tròn trách nhiệm trong công việc.
Không hiểu trời xui đất khiến thế nào mà nhóm chúng mình lại chọn thời điểm khởi hành vào đúng ngày mưa bão rất lớn ở Hà Nội, may mắn khi vào cả hai Trung tâm Bảo hành này, nhóm vẫn nhận được sự hướng dẫn tận tình, vui vẻ của các bạn nữ lễ tân, làm xua đi phần nào sự căng thẳng mệt mỏi khi ra đường vào thời tiết như vậy.
Cá nhân nhóm mình thấy, tại cả hai nơi mà bọn mình chia tốp tới đều được gặp trực tiếp nhân viên sửa chữa, bạn lễ tân có nhiệm vụ lấy số thứ tự cho khách bảo hành, từ thái độ cho tới cách ứng xử đều khá ok, ngoài ra, tại số 9 Đào Duy Anh, nhóm 2 còn được mời kẹo bánh để ngồi chờ. Cá nhân mình rất thích điều này vì nó tạo thiện cảm cho khách hàng, cảm thấy được quan tâm hơn ngay từ khâu đón tiếp.
Diện tích Trung tâm Bảo hành khá nhỏ như rất gọn gàng sạch sẽVà để kiểm chứng liệu những gì Samsung hướng đến với một dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp thì thực tế có đúng như vậy không, nhóm mình đã cố tình trở thành những vị khách khó tính. Đầu tiên, khi gặp nhân viên bảo hành ở bàn số 3, bọn mình cố tỏ ra vẻ căng thẳng, khó chịu với chiếc máy Galaxy Note 5 của mình.
Đây vẫn là một thiết bị cao cấp nhất nhì vào thời điểm hiện tại của Samsung. Mình đã báo tình trạng máy bị nóng quá nhiều và rất giật lag trong quá trình sử dụng. Lúc này, anh kĩ thuật viên rất điềm đạm mời mình và một người bạn đi cùng ngồi xuống để kiểm tra máy.
Trong thời gian đó, mình tranh thủ hỏi chuyện lan man, ngoài lề một chút như “Mưa gió thế này Trung tâm vẫn hoạt động sao?”, “Năm nay sao Samsung lại ra Note 7 thế Note 5 của em bị tụt hậu lẫn 2 thế hệ sao?” và thật khá hài lòng với cách cư xử của anh ấy, thái độ nhiệt tình, vui vẻ trả lời toàn bộ các câu hỏi của mình, không những thế còn hỏi thăm lại như: “Máy em mua lâu chưa?”, “Giá cả thế nào?”, hành động và lời nói rất thân thiện. Với khâu tiếp xúc, giao tiếp với khách hàng như vậy, cá nhân mình tặng anh nhân viên một điểm cộng cho sự hài lòng.
Tiếp theo đó, mình có hỏi thêm về vấn đề đút ngược bút trên chiếc Samsung Galaxy Note 5 thì nhân viên sửa chữa cũng trả lời rất thẳng thắn là hãng sẽ không nhận bảo hành lỗi này, người dùng muốn sử dụng được bút S-pen trở lại buộc phải tháo máy và sửa chữa bên trong nên mất khoảng 500 nghìn tiền phí. Bên cạnh đấy anh ấy còn giải thích cặn kẽ khi bút bị đút ngược thì nó sẽ hỏng những gì và nguyên nhân tại sao lại hỏng.
Video trải nghiệm Trung tâm Bảo hành Samsung
Sau một hồi kiểm tra kỹ lưỡng thì mình được đưa cho một mẫu giấy ghi thông tin cá nhân và nhân viên có thông báo là máy gặp vấn đề về main nên sẽ được thay linh kiện mới, thời gian thay chỉ rơi vào khoảng 30-40 phút là lấy được ngay.
Tuy nhiên, khá đáng tiếc là sau khi kiểm tra sâu hơn một chút thì phát hiện máy của mình đã root nên bị từ chối nhận bảo hành. Không những thế kĩ thuật viên đã hướng dẫn mình rất tận tình cách kiểm tra chiếc Galaxy Note 5 đã nhảy Knox lên 0x1 và so sánh với các máy chưa root khác.
Mặc dù làm đúng nội quy và nguyên tắc là không bảo hành cho các thiết bị đã bị cạn thiệp sâu như root máy nhưng mình hơi thất vọng là nhân viên sửa chữa đã không linh động cài đặt phần mềm hay chỉ ra hướng khắc phục mà chỉ hướng dẫn khách hàng ra các tiệm điện thoại bên ngoài để sửa máy. Đôi khi với những khách hàng không hiểu biết nhiều về công nghệ, họ sẽ cần những sự chăm sóc kĩ càng, cụ thể hơn.
Trở về nhóm 2 tại số 9 Đào Duy Anh, nhóm mình sử dụng chiếc Galaxy A5 2016 với một tình trạng như sau:
Khách bảo hành (nhóm mình): “Ban đêm, con Galaxy A5 này của em bị tụt pin khoảng 15 – 17%, liệu có phải bị ăn nguồn không anh?. Thêm nữa, máy dùng bị nóng quá, em chả có thời gian chơi game, chỉ dùng làm các công việc văn phòng như google doc, google drive mà máy nóng ran, có lúc còn đột ngột tắt, dùng chán quá”.
Khi đó, nhân viên kỹ thuật đã xử trí với một thái độ mềm mỏng và giải thích: “Về tình trạng tụt pin thì chưa chắc lý do đã là ăn nguồn anh nhé. Giờ bên em sẽ cài lại phần mềm, anh cũng về dùng và trải nghiệm thử lại một thời gian khoảng vài ngày, nếu máy tiếp tục gặp tình trạng như đã báo thì anh cứ mang đến đây để bên em xem lại máy. Còn tình trạng máy nóng như vậy thì hiện tại bên em chưa gặp bao giờ nên cần theo dõi máy thêm trong quá trình anh sử dụng anh nhé”.
Khách bảo hành (nhóm mình): “Vậy sau này máy em dùng bị trầy xước, mất bảo hành nhưng em lại muốn đi thay vỏ hoặc làm màn hình mới thì riêng cái vỏ máy hay màn hình đó có được bảo hành không ạ?”.
Nhân viên kỹ thuật trả lời: “Dạ bảo hành được nha anh, bên em sẽ bảo hành 3 tháng với trường hợp của anh.”
Vậy là với trường máy do nhóm 2 đưa ra thì mình cũng nhận thấy thái độ, tác phong và ứng xử với khách hàng tại trung tâm này rất tốt. Có thể cảm nhận, dùng sản phẩm của Samsung, khách hàng được chăm sóc khá chu đáo và tận tình.
Không gian thư giãn và trải nghiệm các sản phẩm công nghệ khác của Samsung cho khách hàng trong thời gian đợi sửa chữa thiết bị của họ
Kết thúc buổi trải nghiệm dich vụ của Trung tâm Bảo hành Samsung thì bọn mình cảm giác khá hài lòng, trừ trường hợp nhân viên bảo vệ ở số 9 Đào Duy Anh, nếu đến những trung tâm bảo hành có quy mô lớn hơn như Tầng 1, Tòa nhà PVI 01 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy khách hàng sẽ có không gian thoải mái hơn để trải nghiệm sản phẩm.
Bên cạnh đó còn có ghế massage tự động rất phù hợp để thư giãn khi đợi sửa máy. Tựu chung lại, dịch vụ của bảo hành của Samsung mình đánh giá khá tốt từ thái độ nhân viên đến cách làm việc đều tốt, bạn sẽ không gặp trở ngại và khó khăn khi cần bảo hành thiết bị, sản phẩm bạn đang dùng.