TRÊN TAY MEIZU PRO 5: ĐÂY MỚI LÀ SMARTPHONE ANDROID MẠNH NHẤT THỜI ĐIỂM HIỆN TẠI

TRÊN TAY MEIZU PRO 5: ĐÂY MỚI LÀ SMARTPHONE ANDROID MẠNH NHẤT THỜI ĐIỂM HIỆN TẠI

Gần đúng một tháng sau khi ra mắt Meizu Pro 5 (23/9) thì hôm nay Review Dạo đã có cơ hội trên tay siêu phẩm đình đám nhất của Meizu trong năm nay và cũng có thể là một siêu phẩm có cấu hình cao nhất nhìn của Android trong năm 2015

Thuộc phân khúc cao cấp, Pro 5 được chế tạo với chất liệu vỏ nhôm nguyên khối và được hoàn thiện cao cấp. Vỏ nhôm ôm cong vào các cạnh máy, mặt sau khá giống iPhone 6.

Tuy nhiên, Meizu cũng làm cho nó khác đi với việc đặt cụm camera vào giữa máy thay vì ở góc trên bên trái và thiết kế 2 đường phân tách sóng mỏng đối xứng trên dưới. Điểm qua một chút về cấu hình của thiết bị:

  • CPU: Samsung Exynos 7420 lõi 8, tốc độ 2,1 GHz;
  • Màn hình 5.7″ độ phân giải Full HD,
  • GPU: Mali-T760 MP8;
  • RAM: 3/4 GB LPDDR4;
  • Bộ nhớ trong: 32/64 GB UFS2.0
  • Camera sau 21MPx, camera trước 5MPx.
  • Pin: 3050 mAh cell pin Sony làm;
  • OS: Flyme OS 5.0 (dựa trên Android Lollipop).

Trên tay mình là phiên bản màu trắng rất sang trọng do mình mượn từ cửa hàng LocMobile, theo chủ cửa hàng cho biết thì giá bán của Meizu Pro 5 xấp xỉ rơi vào khoảng 11 triệu động. Truy cập LocMobile để biết thêm chi tiết về giá bán.

Màn hình 5,7″ với độ phân giải Full HD, tuy nhiên màn hình máy vẫn rất đẹp mà không cần đến độ phân giải 2K.

Phiển mản màu trắng của mình có mặt trước giống như là con lai của Galaxy S6 và iPhone 6 sinh ra vậy, với lớp kính bo cong 2.5D giống trên iPhone cảm giác vuốt từ cạnh bên sang rất thích tay, cùng với phím Home vật lý lại giống các thiết bị Galaxy.

Phía trên là camera phụ của máy với độ phân giải 5MPx, cảm biến và loa thoại được thiết kế rất gọn gàng không hề thô tẹo nào.

Phía dưới là cảm biến vân tay 1 chạm rất nhạy tương đương với iPhone 6S.

Cạnh phải của Pro 5 bao gồm phím tăng giảm âm lương và phím nguồn, với thiết kế bo cạnh viền cong mềm mại và nút bấm như trên iPhone 6, tạo cảm giác cầm thoải mái dù máy có kích thước khá lớn.

Cạnh trái bao bồm khay sim + thẻ nhớ, máy chỉ hỗ trợ một sim duy nhất.

Mặt sau bao gồm cum camera 21MPx với ống kính nhìn lớn hơn 1 chút so với bình thường. đèn Flash LED kép và cảm biến laser lấy nét.

Điểm đặt biệt nhất ở tính năng camera của Meizu Pro 5 là khả năng phơi sáng lên đến 420s. Tính năng này chắc hẳn được hỗ trơ từ một phần cứng rất tốt.

Máy chạy trên nền tảng Flyme OS 5.0 không có nhiều tùy biến kèm với phần cứng mạnh mẽ nên các thao tác trên Pro 5 rất mượt mà.

Một điểm khủng nhất của Pro 5 chính là điểm Antutu chấm được lên đến 73000 điểm vượt qua Note 5 dù có cùng vi xử lý Exynos 7420 tuy nhiên lại có độ phân giải màn hình thấp hơn. Một điều nữa đó là điểm đồ họa 3D của máy tương đương với iPhone 6S.

Ủng hộ bài viết chúng tôi

Xếp hạng trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Chưa có ai đánh giá

36

No Responses

Write a response