Rối loạn giấc ngủ ở người cao tuổi và cách điều trị hiệu quả

Rối loạn giấc ngủ ở người cao tuổi và cách điều trị hiệu quả

Rối loạn giấc ngủ ở người cao tuổi là hiện tượng phổ biến mà hầu như người cao niên nào cũng phải đối diện trong quãng đời còn lại. Khi càng lớn tuổi, thói quen sinh hoạt và giấc ngủ cũng thay đổi theo đó. Điều này xuất phát từ nhiều nguyên nhân, nhưng trọng yếu nhất là các vấn đề sức khỏe tuổi già làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Rối loạn giấc ngủ ở người già cần được can thiệp hỗ trợ điều trị, nếu để lâu dẫn đến suy nhược cơ thể, ảnh hưởng trí não, tuổi thọ suy giảm.

I. Chẩn đoán rối loạn giấc ngủ ở người cao tuổi

Rối loạn giấc ngủ là thuật ngữ chỉ hiện tượng bất thường làm thay đổi giấc ngủ, không ngủ được vào ban đêm, ngủ không ngon giấc, không sâu giấc, hay tỉnh giấc nửa đêm. Đây là hiện tượng hầu như người cao tuổi nào cũng đều phải đối mặt.

Rối loạn giấc ngủ ở người già thường gặp ở các dạng như:

  • Mất ngủ
  • Khó ngủ
  • Ngủ không ngon giấc
  • Thường xuyên tỉnh giấc vào lúc nửa đêm và về sáng

Điều này đồng nghĩa với việc, người cao tuổi chỉ ngủ được dưới 4 tiếng trong một đêm. Hoặc trong một số trường hợp họ cứ nằm mà không thể đi vào giấc ngủ, giấc ngủ đến chậm, ngủ rất khuya hoặc đi vào giấc ngủ dễ dàng nhưng thức giấc sớm. Để rồi ban ngày mệt mỏi, uể oải, không muốn làm  bất cứ điều gì. Tình trạng này cứ tiếp diễn có thể dẫn đến suy nhược cơ thể và chán ăn, nguy cơ sức khỏe đáng quan tâm.

Để lý giải cho nguyên nhân rối loạn giấc ngủ ở người cao tuổi, phần lớn đều xuất phát từ vấn đề bệnh lý ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ ngon. Người già thường hay gặp các tình trạng đau mãn tính ở cơ, xương, khớp, dị ứng về đêm, khó thở, ngưng thở khi ngủ, co giật chân khi ngủ, rối loạn nhịp tim, tiểu đêm nhiều lần, tác dụng phụ của một số nhóm thuốc điều trị bệnh khác có tác động đến hệ thần kinh trung ương, thấm qua hàng rào máu não và ảnh hưởng đến rối loạn giấc ngủ … đó là các tác nhân làm giấc ngủ bị gián đoạn, không thể yên giấc.

Đặc biệt ở phụ nữ lớn tuổi hoặc những người già mắc nhiều bệnh lý thì việc tìm một giấc ngủ ngon ở tuổi xế chiều là điều gian truân và khổ tâm. Đồng thời, người già sống trong cô đơn, xa con cháu luôn khiến họ chất chồng những điều lo lắng, bất an viễn vông và nghĩ suy nhiều dẫn đến không thể đi vào giấc ngủ, khó ngủ.

Bên cạnh đó, môi trường sống thiếu yên tĩnh, việc lạm dụng rượu, chất kích thích, cà phê, nước trà, việc dùng thuốc an thần nhưng ngưng đột ngột cũng có thể khiến mất ngủ.

Đâu là giải pháp để người già thoát khỏi nỗi khổ rối loạn giấc ngủ một cách hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn? Có vậy, tuổi già mới nhẹ nhõm và sống vui vẻ tận hưởng phần đời còn lại.

II. Khắc phục tình trạng rối loạn giấc ngủ ở người cao tuổi

Rối loạn giấc ngủ, mất ngủ khiến người già trằn trọc và càng thêm nhiều suy nghĩ trong đêm làm căng thẳng, stress, ảnh hưởng đến trí não.

Bố/mẹ, ông/bà bạn đang cố gắng xoay sở để có giấc ngủ ngon về đêm, họ phải thường xuyên đối diện với việc rối loạn giấc ngủ, trằn trọc đến lúc mặt trời sắp mọc vào sáng mai nhưng vẫn không thể chìm vào giấc ngủ ngon?

Hãy quan tâm đến giấc ngủ của bố/mẹ, ông/bà, hãy để tuổi già của họ được vui vẻ và khỏe mạnh bên con/cháu bằng bài thuốc hỗ trợ điều trị rối loạn giấc ngủ Đông trùng ăn ngủ ngon.

ĐÔNG TRÙNG ĂN NGỦ NGON được phát triển trên công thức của Viên ăn ngủ ngon Happy health kết hợp dược liệu đại bổ đông trùng hạ thảo vô cùng quý hiếm nhằm khắc phục 3 tình trạng: kém ăn, mất ngủ, suy nhược cơ thể.

Sản phẩm chứa các thành phần đại bổ cơ thể như: L – lysine, đông trùng hạ thảo, ginkgo biloba extract, melatonin, vitamin B6, B1 giúp bổ phế, bổ thận, tăng cường hệ miễn dịch, giảm căng thẳng, mệt mỏi, cải thiện tình trạng mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc, khôi phục giấc ngủ sinh lý và chứng kém ăn quay trở lại.

Xem chi tiết về sản phẩm tại: https://anngonngungon.com/san-pham/dong-trung-an-ngu-ngon-gold-lo/

Bên cạnh việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ điều trị, người già cũng cần thay đổi chế độ sinh hoạt và lối sống phù hợp như: tránh xa các chất kích thích, ngủ trưa ngắn, siêng năng tập thể dục, có chế độ ăn uống hợp lý, thiết lập thói quen thư giãn trước khi đi ngủ cũng như hạn chế uống nhiều nước trước khi đi ngủ.

Rối loạn giấc ngủ ở người cao tuổi vẫn là đề tài muôn thuở trong số các đề tài bệnh lý cần tháo gỡ ở người già. Hi vọng thông tin bài viết vừa chia sẻ sẽ giúp các cụ già sớm tìm lại giấc ngủ ngon hơn!

Ủng hộ bài viết chúng tôi

Xếp hạng trung bình / 5. Số phiếu:

Chưa có ai đánh giá

72

No Responses

Write a response