Tết ta còn bao nhiêu ngày nữa sẽ đến?

Tết ta còn bao nhiêu ngày nữa sẽ đến?

Tết ta hay còn được gọi là Tết âm lịch hay là tết cổ truyền sẽ là dịp mà mọi người thân trong gia đình có thể đoàn viên bên nhau sau một năm làm việc vất vả. Vì vậy, Tết ta là dịp mà ai ai cũng trông mong nhất là những người con xa nhà làm ăn hoặc học hành.

Vậy còn bao nhiêu ngày nữa là đến Tết ta năm 2020 tính từ thời điểm khi bài viết này được đăng tải? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây để có câu trả lời nhé!

Tết ta còn bao nhiêu ngày nữa sẽ đến?

Bao nhiêu ngày nữa đến tết ta?

Tính từ ngày 1 tháng 1 năm 2020 dương lịch thì âm lịch sẽ nhằm vào ngày 7 tháng 12. Vậy tết năm nay sẽ rơi vào ngày 25 tháng 1 dương lịch nhằm ngày 1/1 âm lịch.

Lịch dương lịch và âm lịch năm nay chênh nhau chỉ gần một tháng mà thôi nên tết âm lịch năm 2020 sẽ rơi vào ngày thứ 7 ngày 25 tháng 1 dương nhé.

Tết dương và tết âm năm nay có thời gian tương đối gần nhau nên chúng ta sẽ có cảm giác nôn nao hơn khi trải qua dịp tết dương lịch để chờ đón tết cổ truyền dân tộc.

Mùng 1 tết cổ truyền rơi vào thời gian nào?

Ngày đầu tiên của tháng 1 âm lịch được xem mùng 1 tết ta, năm nay nó sẽ nhằm vào thứ 7 ngày 25 tháng 1 dương lịch năm 2020.

Tết ta là thời gian để bạn và gia đình quây quần bên nhau, viếng  thăm người thân và bạn bè, dành cho nhau những lời chúc xuân, những bao lì xì đầu năm. 

Tết ta là ngày đoàn viên nên dù bạn làm bất cứ công việc gì từ Nhà nước hay tư nhân đều được nghỉ lễ theo luật lao động của nước ta.

Tuy nhiên, với những công nhân viên tư nhân thì tùy theo tình hình kinh doanh mà bạn sẽ có lịch nghỉ tết khác nhau theo quy định của công ty.

Bạn nhớ hãy dành cho nhau những lời chúc tết tốt đẹp nhất với những người xung quanh trong dịp năm mới để may mắn luôn đến với mình nhé.

Tết âm lịch 2020 là năm con gì?

Ngoài việc muốn biết thời gian đến tết còn bao lâu thì việc tết 2020 thuộc năm con gì, năm nay mệnh gì,…là những câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc và muốn biết.

Tính theo lịch âm thì Tết năm 2020 sẽ rơi vào từ ngày 25 tháng 1 năm 2020 đến ngày 11 tháng 2 năm 2021, thuộc năm con chuột. Vì thế Tết, năm nay được gọi là tết con chuột hay gọi là tết Canh Tý.

Năm 2020 Canh Tý thuộc mệnh Thổ – Bích Thượng thổ, nghĩa là đất trên tường thành, đất trên vách bạn có thể dựa vào tử vi này mà xem tuổi tốt xấu của mình vào năm nay nhé.

Tuy nhiên, thường thì năm tuổi chuột là một tuổi sung túc, đầy đủ, không lo đói khổ nên năm nay ắc sẽ là một năm may mắn cho mọi người.

Nếu bạn muốn biết thông tin về thời gian Tết ta năm nay như thế nào hay bao lâu nữa mới tới Tết ta thì nên tìm hiểu qua bài viết trên để tham khảo nhé. Chúc bạn luôn vui vẻ! 

 

Ủng hộ bài viết chúng tôi

Xếp hạng trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Chưa có ai đánh giá

85

No Responses

Write a response