Bạn là một startup hay một chủ doanh nghiệp? Bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý bán hàng online để giảm chi phí và tối ưu doanh thu của mình?
Vậy đừng chần chờ gì nữa mà hãy tham khảo ngay bài viết sau đây của chúng tôi.
Nội dung chính
- 1 Phần mềm quản lý bán hàng là gì?
- 2 Phần mềm quản lý bán hàng online tốt nhất của Việt Nam
- 3 Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất của nước ngoài
- 4 Làm thế nào để chọn lựa phần mềm bán hàng tốt nhất?
- 5 Các loại phần mềm quản lý bán hàng
- 6 Một số đặc điểm chính của phần mềm bán hàng online
- 7 Lợi ích sử dụng phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý bán hàng là gì?
Phần mềm bán hàng được hiểu đơn giản là phần mềm giúp các công ty, doanh nghiệp có thể dễ dàng tổng hợp được quy trình, nhiệm vụ, đo lường hiệu quả của công việc kinh doanh.
Bắt đầu bằng việc lưu trữ data đến chuyển đổi thành khách hàng thực tế. Toàn bộ đều được thể hiện qua những báo cáo chi tiết, từ đó giúp bạn có thể dễ dàng cải tiến được việc bán hàng của mình.
Sự góp mặt của phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian làm việc trên các bảng excel mà hầu như mọi người vẫn đang sử dụng.
Bạn cũng có thể tính toán được một cách chính xác các tỷ lệ chuyển đổi, phần trăm lãi lỗ, số lượng khách hàng,…
Quả thực, phần mềm bán hàng là một sản phẩm vô cùng cần thiết đối với mọi doanh nghiệp, mọi mô hình từ kinh doanh online đến tập đoàn.
Bởi vì, phần mềm quản lý bán hàng sẽ hỗ trợ người chủ doanh nghiệp có được cái nhìn tổng quan về hiệu quả từ đội ngũ nhân sự bán hàng, sản phẩm, dịch vụ, vị trí và khách hàng.
Bên cạnh đó, giải pháp này cũng giúp cho quá trình theo dõi bán hàng được diễn ra dễ dàng, nhanh chóng, đảm bảo sale đạt KPI đúng như ý muốn.
Phần mềm quản lý bán hàng online tốt nhất của Việt Nam
Ngày nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng online khác nhau. Có phần mềm phải mua, cũng có phần mềm được dùng miễn phí.
Dưới đây là tổng hợp những phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả mà bạn không thể bỏ lỡ.
iPOS.vn
Đây là phần mềm chỉ cung cấp giải pháp quản lý bán hàng phục vụ cho kinh doanh ngành F&B. Hiện nay, phần mềm iPOS đã có hơn 15 ngàn thương hiệu F&B lớn nhỏ tin dùng, chẳng hạn như The Coffee House, Cộng cà phê, Dingtea, Royaltea, Toco Toco, Món Huế, Soya Garden, v…v…
Phần mềm này có những tính năng nổi bật như xử lý nghiệp vụ bán hàng với giao diện phần mềm trực quan, dễ sử dụng. Nó liên kết cùng với máy đọc mã vạch và máy in hóa đơn, đa nền tảng, hoạt động được trên những thiết bị di động, báo cáo tài chính chi tiết, theo thời gian thực,…
Ngoài ra, một ưu điểm nữa của phần mềm iPOS đó là khả năng dễ mở rộng quản lý. Phần mềm giúp hỗ trợ mọi quy mô kinh doanh từ các nhà hàng nhỏ lẻ đến dạng chuỗi.
Khi bạn có ý định kinh doanh lâu dài và phát triển mở rộng trong tương lai thì iPOS chính là sự lựa chọn tối ưu và tiết kiệm chi phí khá lớn.
Còn tùy vào loại hình kinh doanh, khách hàng mà nhận được báo giá của hệ thống quản lý bán hàng khác nhau.
Giá bảo trì hệ thống sau bảo hành cũng sẽ có nhiều gói, từ gói basic chỉ 2 triệu đồng đến gói super pro 7 triệu đồng với các tính năng chuyên biệt như kiểm tra hoạt động phần mềm, nâng cao tính năng,…
Sapo
Sapo là nền tảng quản lý bán hàng đa kênh và hiện đang được sử dụng khá phổ biến ở nước ta.
Điểm cộng của nó là một nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh tập trung toàn diện, từ các doanh nghiệp nhỏ lẻ đến những nhà hàng, quán cà phê, từ cửa hàng offline đến cửa hàng online,…rất nhiều gói dịch vụ tương ứng với nhu cầu người dùng.
Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng thì có thể lựa chọn gói phần mềm Sapo POS.
Sapo POS được người dùng đánh giá là để sử dụng, hội tụ nhiều tính năng giúp người dùng bán hàng và quản lý cửa hàng được nhanh gọn, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng như tính tiền nhanh.
tạo nhập xuất hóa đơn, bán hàng khi mất internet, quản lý kho, sản phẩm, khách hàng, nhân viên, hệ thống hơn 20 báo cáo doanh thu chi tiết,…
Hơn nữa, Sapo POS còn tích hợp miễn phí phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook và kết nối với các đơn vị vận chuyển uy tín để đẩy đơn, theo dõi trạng thái ship,…
Khi có nhu cầu quản lý thêm những kênh online như sàn thương mại điện tử, website, mạng xã hội thì bạn có thể nâng cấp gói dịch vụ mà không ảnh hưởng đến toàn bộ dữ liệu.
Phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS có 2 gói, gói startup 119.000VNĐ/Tháng cho cửa hàng nhỏ, gói 229.000VNĐ/tháng cho cửa hàng chuyên nghiệp.
POS365
Phần mềm quản lý bán hàng POS365 chính là công cụ đang được ưu tiên lựa chọn hàng đầu với công dụng quản lý công việc có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh.
Phần mềm giúp kiểm soát kinh doanh bằng việc cung cấp các tính năng, báo cáo mạnh mẽ giúp chủ cửa hàng có thể bao quát được tình hình kinh doanh tức thời.
Quản lý hàng hóa không giới hạn và có thể dễ dàng tra cứu lịch sử xuất, nhập, nó giúp giảm thiểu được tối đa khả năng thất thoát.
Bên cạnh đó, phần mềm cũng giúp bạn có thể quản lý được quỹ tiền theo từng tài khoản, kiểm soát được tình hình thu chi, tồn quỹ. Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ dịch vụ chăm sóc khách hàng, giúp ích cho việc quản lý cửa hàng hiệu quả.
Giá dành cho phần mềm này là 1.650.000đ/năm. Các khách hàng sẽ được sử dụng thử 7 ngày trước khi quyết định có sử dụng lâu dài hay không.
KiotViet
Đây là một phần mềm quản lý bán hàng phổ biến và hiện đang được hơn 70 ngàn cửa hàng sử dụng. Các nhân viên chỉ mất 15 phút là có thể bắt đầu bán hàng cùng với KiotViet.
Giao diện đơn giản, thân thiện, thao tác dễ dàng, giúp việc triển khai công việc quản lý được nhanh chóng hơn.
Cùng với các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, phần mềm được thiết kế phù hợp với hơn 15 ngành hàng dành cho bán buôn, bán lẻ.
KiotViet có hai gói sản phẩm hỗ trợ cho hộ kinh doanh nhỏ với giá ưu đãi 160.000VNĐ/tháng. Gói chuyên nghiệp dành cho mô hình kinh doanh chuyên nghiệp, giá 240.000VNĐ/tháng.
Cả hai gói đều giới hạn các tính năng như lập hóa đơn, quản lý đổi trả hàng, quản lý nhân viên, báo cáo kinh doanh, quản lý thu, chi, công nợ.
MShopKeeper – Phần mềm bán hàng MISA
MshopKeeper là phần mềm chuyên cung cấp những dịch vụ quản lý liên quan đến các lĩnh vực thời trang như quần áo, mũ nón, mắt kính, túi xách,…
Dù bất kỳ ở nơi đâu bạn đều có thể nắm rõ được tình hình hoạt động của các cửa hàng chỉ cần thông qua phần mềm quản lý bán hàng MShopKeeper.
Phần mềm này được đánh giá chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế, tiêu chuẩn Iso 9000 – CMMi 3.
Trên 22 năm kinh nghiệm cùng với hơn 100 giải thưởng các loại MshopKeeper tự hào là phần mềm quản lý bán hàng uy tín hàng đầu Việt Nam.
MshopKeeper hội tụ những tính năng như quản lý chuỗi cửa hàng, báo cáo kinh doanh, hỗ trợ đọc mã vạch, gia tăng doanh số bằng SMS Marketing, liên thông với những phần mềm kế toán,…
Hiện tại, MshopKeeper cung cấp các gói dành cho những đối tượng khách hàng khác nhau như:
- Social Start dành cho cá thể kinh doanh quy mô nhỏ: giá 299.000đ/tháng.
- Social Pro dành cho cửa hàng kinh doanh quy mô nhỏ: giá 399.000đ/tháng.
- OCM Start dành cho doanh nghiệp kinh doanh cỡ vừa: 399.000đ/tháng.
- OCM Pro dành cho doanh nghiệp kinh doanh chuyên nghiệp: 499.000đ/tháng.
- Chain Store dành cho chuỗi cửa hàng: 299.000đ/tháng.
Suno
Suno là một trong những phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay. Đây là phần mềm có cải tiến hơn khi cung cấp thêm tính năng tạo đơn hàng online và có kết nối cùng với những đơn vị vận chuyển để ship hàng.
Phần mềm Suno cũng giúp cho người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng từ tính tiền bán hàng đến quản lý hàng hóa tồn kho,
quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng siêu đơn giản, nó rất dễ sử dụng kể cả những người không am hiểu về máy tính.
Hiện tại, giá của phần mềm là 220.000đ/tháng, miễn phí khởi tạo, không chi phí tiềm ẩn, không phí phát sinh thêm.
HTsoft BizMan.NET
Đây là phần mềm bán hàng được nhiều doanh nghiệp lớn ở nước ta rất ưa chuộng. Các khách hàng của Htsoft cũng bao phủ nhiều lĩnh vực khác nhau như điện máy, siêu thị, nhà thuốc, thời trang,…
Ngoài việc cung cấp cho doanh nghiệp công cụ để quản lý bán hàng đơn thuần như xuất, nhập hàng thì phần mềm này còn giúp cho doanh nghiệp có kế hoạch chăm sóc khách hàng và định hướng kinh doanh kịp thời.
Có phần mềm quản lý bán hàng này ở trong tay, người quản lý có thể yên tâm tuyệt đối mà không cần lúc nào cũng chăm chăm theo dõi, giám sát.
Phần mềm quản lý bán hàng với giá 9 triệu đồng, dành cho từ 1 đến 5 cửa hàng, có khả năng mở thêm chi nhánh mới.
Maybanhang.net
Nổi bật từ năm 2013, Maybanhang.net có khả năng bán hàng tốt trên nhiều điểm bán hàng và còn hỗ trợ những thiết bị di động. Maybanhang.net đảm bảo cho khách hàng triển khai thành công, nhận được những giá trị dịch vụ và phần mềm một cách tuyệt vời.
Phần mềm có tính năng như báo cáo doanh thu, quản lý bán hàng theo thời gian thực, quản lý khách hàng, hỗ trợ in mã vạch. Bạn sẽ được trải nghiệm dùng thử phần mềm này trong vòng 14 ngày trước khi quyết định có lựa chọn nó hay không.
Kể cả trong trường hợp cảm thấy không hài lòng bạn cũng có thể yêu cầu trả lại tiền trong 30 ngày kí hợp đồng. Đây chính là thái độ hợp tác thân thiện và tích cực của Maybanhang.net mà không phải đơn vị nào cũng có. Giá sản phẩm phần mềm từ 99.000đ/tháng.
Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất của nước ngoài
HubSpot Sales
Điểm: 9.8
HubSpot Sales là một trong những hệ thống thương mại điện tử thông minh, phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn có được kết quả kinh doanh tốt hơn trong thời gian ngắn.
Nó giúp xây dựng các quy trình bán hàng tự động, dựa trên các nhu cầu khác nhau của mỗi lĩnh vực kinh doanh.
Chúng được phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu của đa dạng lĩnh vực kinh doanh. Do vậy, phần mềm bán hàng HubSpot Sales cực kỳ linh hoạt, dễ dàng tùy chỉnh, thậm chí còn cung cấp những gói sử dụng miễn phí cho khách hàng lần đầu đăng ký.
Đây chính là phần mềm bỏ túi cho bất kỳ một người kinh doanh online nào chưa có nhiều kinh nghiệm.
Tổng quan các đặc điểm của phần mềm quản lý bán hàng Hubspot Sales:
- Tự động hóa bán hàng
- Quản lý khách hàng tiềm năng
- Quản lý số lượng contacts
- Thông tin, hồ sơ khách hàng
- Email Marketing
- Mẫu email
- Văn bản, Gọi điện, Quy trình, Họp
- Tùy chỉnh báo cáo và mẫu báo cáo
- Theo dõi khách truy cập
- Trang tổng quan
- Khả năng tích hợp
HubSpot Sales cung cấp 3 gói cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, nó còn có một số tính năng trả phí khác được ứng dụng riêng cho từng lĩnh vực và đợi người dùng khám phá.
Pipedrive
Điểm: 9.5
Pipedrive là một phần mềm quản lý bán hàng, đây là phần mềm CRM tốt nhất hiện nay được các chuyên gia đánh giá nó cũng như gặt hái được một số giải thưởng.
Bằng bộ tính năng mạnh mẽ, đây chính là phần mềm giúp những đơn vị nhỏ hay những doanh nghiệp phát triển việc kinh doanh của mình tốt hơn.
Tổng quan các đặc điểm của phần mềm quản lý bán hàng Pipedrive
- Màn hình tổng quan quy trình tuyệt vời
- Tích hợp email
- Cài đặt và báo cáo mục tiêu
- Lịch sử liên hệ
- Tích hợp Google Calendar & Contacts, nền tảng API mạnh mẽ
- Ứng dụng trên di động, Tùy biến đầy đủ
- Phân cấp vai trò và tổ chức, Đa ngôn ngữ
- Hỗ trợ 24/7
- Chế độ xem Timeline, Báo cáo bán hàng
- An toàn và đáng tin cậy
- Tích hợp Google Apps, Maps
- Theo dõi email, Xuất, nhập data dữ liệu dễ dàng
Pipedrive hiện cung cấp 3 gói giá khác nhau. Bên cạnh đó, còn có 14 ngày sử dụng miễn phí, cung cấp cơ hội sử dụng miễn phí 2 tháng nếu bạn quyết định trả tiền theo năm.
ProsperWorks
Điểm: 9.1
ProsperWorks là một phần mềm quản lý bán hàng online chuyên nghiệp sử dụng cho người dùng của Google Appss. Nền tảng này khá dễ dùng.
Các khách hàng có thể làm quen một cách nhanh chóng, gia tăng độ hiệu quả của công việc. Phần mềm quản lý bán hàng cung cấp gần như toàn bộ những gì mà bạn cần tự động hóa những quy trình hoạt động cốt lõi của mình.
Nó giải quyết cụ thể nhất những nhu cầu và quyết định chiến lược doanh nghiệp đang phải vật lộn để hoàn thành.
Tổng quan các đặc điểm của phần mềm quản lý bán hàng ProsperWorks:
- Tiện ích mở rộng của Google Chrome
- Tích hợp cơ bản
- Báo cáo cơ bản
- Hỗ trợ trực tuyến
- Dự báo hiệu quả bán hàng
- Lưu lại hồ sơ
- Tùy chỉnh, Tích hợp với MailChimp
- Theo dõi tỷ lệ mở email, tự động hóa tác vụ
- Báo cáo hoạt động
- API, Hỗ trợ qua điện thoại
ProsperWorks hiện nay đang áp dụng 3 mức giá khác nhau để cho người dùng lựa chọn. Bên cạnh đó, nó cũng giống như những phần mềm quản lý bán hàng trên, bạn có thể lựa chọn trải nghiệm miễn phí 14 ngày trước khi quyết định trả tiền.
xSellco Repricer
Điểm: 9.2
xSellco Repricer là một trong 3 mảng kinh doanh quan trọng của xSellco. Phần mềm này giúp các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn có thể gia tăng được độ hiệu quả bán hàng trên kênh Amzone một cách rõ rệt.
xSellco Repricer cung cấp nhiều gói thanh toán khác nhau để người dùng lựa chọn. Tùy vào nhu cầu quản lý một nhóm nhỏ hay vận hành cả doanh nghiệp lớn. Gói cơ bản – $69/month (billed annually).
Tổng quan đặc điểm của phần mềm xSellco Repricer:
- 5000 mã SKU
- Sửa giá mỗi giờ
- Không giới hạn marketplace
- Theo dõi đối thủ (trong 24h)
- Báo cáo hiệu quả của sản phẩm
- Hỗ trợ email
Post Affiliate Pro
Điểm: 9.0
Phần mềm bán hàng Post Affiliate Pro được xem là một giải pháp hoàn hảo cho các cửa hàng kinh doanh online hay các trang Web thương mại điện tử đang theo dõi, đo lường và quản trị hệ thống tiếp thị liên kết affiliate.
Có rất nhiều doanh nghiệp cung cấp sản phẩm và dịch vụ trên online đòi hỏi những người làm affiliate marketing giúp họ kéo khách hàng, kéo traffic đến Website, từ đó đẩy mạnh doanh thu.
Với sự góp mặt của phần mềm Post Affiliate Pro công việc quản lý nhân sự được trở nên đơn giản, dễ dàng hơn, cho dù khi đó nhân sự có tăng lên gấp nhiều lần đi chăng nữa.
Tổng quan các đặc điểm của phần mềm quản lý bán hàng Post Affiliate Pro:
- Giao diện người dùng dễ sử dụng
- Tính năng Affiliate
- Lên chiến dịch dễ dàng, các tính năng hỗ trợ quảng cáo
- Theo dõi – Tracking, báo cáo
- Tích hợp bán hàng
- Plug-ins
- Hỗ trợ đa ngôn ngữ
- Phân cấp quản trị viên
- Thanh toán Affiliate
- Phần thưởng, hoa hồng
Pipeliner
Điểm: 9.0
Phần mềm quản lý bán hàng Pipeliner cung cấp đầy đủ các thông tin về hiệu quả và năng suất của nhóm bán hàng theo thời gian thực.
Với giao diện trực quan bằng đồ họa và hình ảnh, bạn có thể thấy được bức tranh tổng quan nhất bao gồm biểu đồ, báo cáo chi tiết và nhiều đặc điểm khác nữa đang đợi bạn khám phá.
Tổng quan các đặc điểm của phần mềm quản lý bán hàng Pipeliner:
- Quản trị tự động bán hàng
- Quản trị doanh số bán hàng
- Màn hình tổng quan thông minh
- Dự báo và báo cáo kết quả
- Quản lý tài khoản và các contact
- Cộng tác
- Khả năng đồng bộ
+ Đối với Gói cá nhân – Miễn phí
- 1 User
- 500 MB lưu trữ
- Quản lý tài khoản, cuộc hẹn, liên hệ, khách hàng
- Giới hạn số lượng contact
- Giới hạn nhiệm vụ, cuộc hẹn
+ Đối với gói cá nhân nâng cấp – $8/user/tháng (trả tiền theo năm)
- 1 User
- 2GB lưu trữ
- Tích hợp gọi điện thoại bằng mobile
- Các phần mềm trên iOS và Android
- Không giới hạn số lượng contact
- Không giới hạn nhiệm vụ, cuộc hẹn
Infusionsoft
Điểm: 9.0
Infusionsoft là phần mềm quản lý bán hàng hiện có hơn 23 ngàn doanh nghiệp sử dụng, giúp tiết kiệm thời gian cũng như tăng trưởng doanh thu bán hàng khá lớn.
Phần mềm này được xây dựng đặc biệt phù hợp với những doanh nghiệp nhỏ. Dù là bán hàng online hay cửa tiệm ngoài phố thì Infusionsoft vẫn là một cánh tay đắc lực.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng khả năng tích hợp của phần mềm để có thể kết nối với bất kỳ phần mềm thứ ba nào mà bạn muốn.
Bạn có thể liên hệ ngay với đội ngũ IT của công ty để được tư vấn cách kết hợp phần mềm vào trong hệ thống quản trị của mình.
Tổng quan các đặc điểm của phần mềm quản lý bán hàng Infusionsoft:
- Hệ thống CRM
- Tự động hóa Marketing
- Thương mại điện tử
- Quản lý marketing đa kênh
- Chia sẻ mạng xã hội
- Theo dõi đơn đặt hàng, đơn bán hàng, tổng doanh số, khoản phải thu,…
- Xử lý thanh toán
- Tạo landing page đơn giản bằng công cụ kéo thả
- Email marketing, tự động hóa chiến dịch
- Báo cáo bán hàng, marketing
- Công cụ chấm điểm
- Báo giá và đặt hàng
Làm thế nào để chọn lựa phần mềm bán hàng tốt nhất?
Nhân viên bán hàng luôn tốn quá nhiều thời gian vào việc xử lý dữ liệu data của khách hàng?
Hiện tại các nhân viên bán hàng vẫn còn đang dùng excel để nhập liệu cũng như quản lý công việc bán hàng của họ hằng ngày? Việc tương tác cùng với khách hàng gặp rất nhiều khó khăn?
Nếu đây là những vấn đề mà hiện tại doanh nghiệp bạn đang gặp phải thì đó là lúc bạn chọn ngay cho mình một phần mềm quản lý bán hàng riêng.
Xuất phát từ nhu cầu cá nhân, vấn đề nào mà đội ngũ bán hàng đang gặp phải bạn hãy lựa chọn cho mình một phần mềm thích hợp nhất.
Bạn đừng nghĩ rằng nó chỉ phù hợp với mô hình kinh doanh lớn, đôi khi ngay cả cửa hàng nhỏ, shop online cũng sử dụng phần mềm quản lý giúp cải thiện được doanh thu gấp nhiều lần.
+ Ngành nghề kinh doanh
Dựa vào nhu cầu của khách hàng, thường chủ yếu sẽ được phân loại qua cách kinh doanh của công ty:
- Người bán hàng trực tiếp, chủ yếu thông qua telesales hoặc các kênh trực tiếp
- Bán hàng thông qua các kênh đối tác
- Bán hàng thông qua cả kênh trực tiếp và kênh đối tác
- Các doanh nghiệp nhỏ tìm kiếm cách nâng cấp khả năng lưu trữ data và thông tin chi tiết của khách hàng.
Đồng thời, bạn cũng nên cân nhắc khác năng tích hợp các phần mềm khác. Bởi việc bán hàng là một phần trong toàn bộ mô hình kinh doanh.
Bên cạnh đó, còn có marketing, tài chính. Vậy nên, nếu tích hợp chung lại, người chủ sẽ quản lý một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.
Các loại phần mềm quản lý bán hàng
Có rất nhiều loại phần mềm quản lý bán hàng khác nhau, từ những giải pháp miễn phí đơn giản đến những phần mềm xây dựng riêng với giá hàng trăm triệu.
Những tính năng và đặc điểm cũng là tiêu chí để phân loại phần mềm. Vì một số chương trình chỉ thực hiện được việc lưu trữ thông tin khách hàng tiềm năng.
Trong khi các chương trình khác thì cho phép những công ty tăng cường khả năng bán hàng, quảng bá sản phẩm trên phương tiện truyền thông mạng xã hội, hay theo dõi toàn bộ chu kỳ bán hàng. Một số loại phần mềm quản lý bán hàng có thể kể đến như:
- Hệ thống quản lý bán hàng tại chỗ. Chúng thường được lưu trữ trên các máy chủ nội bộ của khách hàng và để phát triển sẽ tốn chi phí không nhỏ bởi sự phức tạp trong cách lắp đặt.
- Hệ thống quản lý bán hàng – Software-as-a-service (SaaS). Chúng thường được người sử dụng trả tiền để được dùng theo tháng, và được host trên server của nhà phát triển
- Hệ thống quản lý bán hàng trên nền tảng điện toán đám mây. Hầu hết chúng đều cung cấp các gói cơ bản miễn phí, hoặc có giá cả rất phải chăng để khách hàng có thể sử dụng được. Cũng không cần phải cập nhật hoặc trả tiền để bảo trì hệ thống.
Một số đặc điểm chính của phần mềm bán hàng online
+ Báo cáo
Phần mềm quản lý bán hàng sẽ dựa vào những thông tin cơ sở dữ liệu được nhập tự động để tạo nên các báo cáo chính xác và chi tiết nhất. Những báo cáo sẽ thể hiện rõ thông số hiệu suất theo trực quan như biểu đồ, đường, biểu đồ tròn,…
+ Hợp tác
Phần mềm quản lý bán hàng cũng cần được tạo ra một môi trường làm việc chung, nơi mà các nhân viên có thể truy cập và lấy thông tin, được phân quyền và vai trò rõ rệt.
+ Phân tích dự đoán
Những phần mềm bán hàng cao cấp thường được phát triển thêm các tính năng dự đoán, nhờ vậy mà mọi người có thể đưa ra được các quyết định kinh doanh hiệu quả hơn.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng bắt kịp được với các xu hướng mới nhất, có khả năng dự báo được doanh thu theo tuần, tháng, năm từ những dữ liệu có sẵn.
+ Tối ưu giá cả
Tối ưu giá cả để giúp các doanh nghiệp có thể đưa ra mức giá sản phẩm hợp lý nhất, thay đổi được những sản phẩm hay dịch vụ dễ dàng, linh hoạt.
+ Tích hợp email
Các phần mềm quản lý bán hàng bắt buộc phải được tích hợp cùng dịch vụ email marketing nhằm mục đích theo dõi khách hàng tiềm năng cũng như quảng bá nội dung trên Website.
+ Quản trị data dữ liệu khách hàng
Nếu bạn chỉ có 100 contact dữ liệu của khách hàng hàng tháng thì tính năng này cũng không đóng vai trò quá quan trọng. Song, số lượng contact lên đến hàng nghìn, hàng chục, hàng trăm thì câu chuyện về quản trị dữ liệu là thứ không thể thiếu để cải tiến công trình kinh doanh của mình.
Lợi ích sử dụng phần mềm quản lý bán hàng
Thứ nhất, phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn có thể đánh giá được hiệu suất làm việc của cả một team.
Nó sẽ cung cấp thông tin cũng như thời gian hoàn thành công việc trung bình, thời gian liên hệ với khách hàng tiềm năng và tỷ lệ chuyển đổi.
Điều này sẽ giúp bạn xác định được những người có thành tích tốt nhất hay kém nhất để cải thiện.
Thứ hai, phần mềm quản lý bán hàng sẽ cung cấp thông tin chi tiết về khách hàng mà qua đó, bạn có thể dùng để tạo thêm những cơ hội cho các dòng sản phẩm khác.
Hệ thống quản lý bán hàng sẽ giúp bạn tận dụng được những thông tin để tăng doanh số bán hàng lặp lại cũng như cải thiện sự hài lòng của khách hàng.
Thứ ba, hệ thống này sẽ giúp bạn cải thiện được hiệu quả của chiến dịch marketing trên mạng xã hội như Twitter, Facebook, Pinterest hay LinkedIn.
Bạn có thể theo dõi những chiến dịch trên social media, xác định được nguồn lưu lượng truy cập nhiều nhất đến trang Web của bạn, đánh giá ý kiến của khách hàng về thương hiệu, đồng thời là trải nghiệm tổng thể của khách hàng.
Chưa hết, nó còn giúp bạn bắt kịp với xu hướng, điều chỉnh những nỗ lực marketing của mình để cải thiện hình ảnh thương hiệu của bạn trên Internet.
Thứ tư, hầu hết những nhà cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đều hỗ trợ 24/7 qua điện thoại, chát trực tiếp hay email, từ đó giúp giải quyết mọi vấn đề kỹ thuật có thể phát sinh.
Nhìn chung, điều này giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều rắc rối, bạn mới bắt tay vào tìm hiểu sử dụng phần mềm để cải thiện quy trình bán hàng.
Thứ năm, giảm thiểu thời gian đào tạo. Phần lớn hệ thống phần mềm quản lý marketing và bán hàng đều được thiết kế đơn giản, giao diện trực quan và có thể dễ dàng sử dụng ngay cả với người dùng mới bắt đầu làm quen.
Trên đây là tổng hợp những phần mềm bán hàng miễn phí hot nhất hiện nay và những lợi ích to lớn mà phần mềm bán hàng mang lại. Tham khảo và lựa chọn ngay cho mình một phần mềm phù hợp nhất bạn nhé!