Hòa Bình siết chặt quản lý an toàn thực phẩm trong trường học

Hòa Bình siết chặt quản lý an toàn thực phẩm trong trường học

Ngày 3.10, Sở giáo duc đào tạo (GDĐT) cho biết, đơn vị vừa ban hành công văn tăng cường công tác bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục.

quản lý an toàn thưc phẩm trong trường học

Siết chặt quản lý VSATTP trong trường học

Tăng cương quản lý an toàn thực phẩm trong trường học

Theo đó, Sở GDĐT Hòa Bình yêu cầu các đơn vị có bếp ăn trong trường học tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm như sau:

Thường xuyên cập nhật và thực hiện nghiêm túc các văn bản quy định, chỉ đạo của các cấp quản lý về vệ sinh an toàn thực phẩm. Tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm và an toàn cho học sinh theo các văn bản hướng dẫn của ngành y tế và ngành giáo dục.

Tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý (nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm người đứng đầu cơ sở giáo dục), giáo viên, nhân viên nhà trường, học sinh và phụ huynh học sinh về việc bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm, phòng chống các dịch bệnh lây truyền qua thực phẩm và ngộ độc thực phẩm. Kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc thực phẩm và các khâu chế biến, bảo quản, vận chuyển thực phẩm trong đơn vị,….

Nghiêm cấm không để các đơn vị cung cấp thực phẩm, cung cấp suất ăn, đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống không đảm bảo các điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm, không có đủ các giấy tờ theo đúng quy định của pháp luật cung cấp thực phẩm hoặc suất ăn cho nhà trường.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác bảo đảm vệ sinh, đảm bảo an toàn thực phẩm trong nhà trường, huy động sự tham gia của Ban đại diện cha mẹ học sinh trong giám sát công tác chăm sóc sức khoẻ học sinh, bữa ăn/suất ăn học đường an toàn thực phẩm, vệ sinh trường học…

Trước đó, ngày 26.9, Báo Lao Động có bài viết phản ánh về việc Công ty TM DV An Thịnh chưa được cơ quan chức năng ở Hòa Bình cấp giấy chứng nhận ATVSTP vẫn được Trường Tiểu học Sông Đà thuê nấu ăn cho học sinh.

Ngày 2.10, ông Phạm Anh Quý – Chủ tịch UBND TP Hòa Bình – cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin từ Báo Lao Động, địa phương đã nghiêm túc vào cuộc kiểm tra, xử lý. Đồng thời, đang xem xét kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân, các nhà trường khi đã lựa chọn nhà thầu không đủ điều kiện theo quy định.

Chủ tịch UBND TP Hòa Bình cũng gửi lời cảm ơn Báo Lao Động đã nêu thông tin kịp thời, chính xác, qua đó ngăn ngừa được những tình huống xấu có thể xảy ra để đảm bảo an toàn, vệ sinh cho học sinh.

Hiện nay: ATVSTP.ORG.VN hỗ trợ mọi thủ tục giấy tờ nhanh và đầy đủ nhất tại khu vực Tp.Hồ Chí Minh. Các khu vực khác vui lòng gọi Hotline: 0909.730.849 để chúng tôi tư vấn đầy đủ tốt nhất cho bạn theo từng khu vực. Xin cảm ơn. Địa chỉ: 47/111 Nguyễn Hữu Tiến, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0975 730 849

Website: https://atvstp.org.vn

Nguồn: https://laodong.vn/giao-duc/hoa-binh-siet-chat-quan-ly-vsattp-trong-truong-hoc-1402756.ldo

Ủng hộ bài viết chúng tôi

Xếp hạng trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Chưa có ai đánh giá

24

No Responses

Write a response