An toàn thực phẩm là tiêu chí của thành phố

An toàn thực phẩm là tiêu chí của thành phố thông minh và đáng sống

TPHCM là siêu đô thị với trên 10 triệu dân, cho nên luôn phải chịu nhiều áp lực, từ kẹt xe, ngập nước, tệ nạn xã hội cho đến an toàn vệ sinh thực phẩm. Chính vì vậy, việc thành lập một cơ quan quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm là cần thiết, phù hợp với thực tế.

An toàn thực phẩm là tiêu chí của thành phố
An toàn thực phẩm là tiêu chí của thành phố thông minh

Tại TPHCM thường xảy ra nhiều vụ ngộ độc tập thể, trong các tiệc đông người, trong bữa ăn trường học, bữa ăn công nghiệp. Nhiều cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm làm ăn gian dối, ngâm tẩm, pha chế thêm hóa chất, thuốc bảo vệ thực phẩm cấm. Chưa kể, nhiều đầu mối mua thịt hư, nội tạng động vật thối từ các địa phương khác, phân phối cho các quán ăn, quán nhậu. Từ các loại thịt thối này, qua bàn tay chế biến, với nghệ thuật dùng gia vị để “đánh lừa cái lưỡi”, trở thành những món hấp dẫn trên các bàn nhậu.

TPHCM có nhiều chợ lề đường dành cho người nghèo, phục vụ công nhân của các nhà máy trong khu vực. Thịt, cá ươn, rau ôi được tiêu thụ ở các chợ này, các loại thực phẩm độc hại đó không nằm trên mâm cơm của người lao động nghèo thì cũng vào quán ăn bình dân. Thực phẩm bẩn vào cơ thể nếu không bị ngộ độc tức thì, thì sẽ tích tụ trong cơ thể, lâu ngày sinh bệnh tật, trong đó có cả bệnh nan y.

Theo Tổ chức Ung thư toàn cầu, mỗi năm nước ta có khoảng 180.000 người mắc bệnh về ung thư, u bướu, mỗi ngày qua đi lại có hàng trăm người bị chết vì những căn bệnh này, một trong những nguyên do là thực phẩm bẩn. Cho nên, kinh doanh thực phẩm bẩn từ dạng nguyên liệu thô hay đã qua chế biến đều là tội ác, gián tiếp tàn phá sức khỏe của con người.

Biết rằng các chợ vỉa hè, chợ tạm là nơi tiêu thụ thực phẩm bẩn, nhưng dẹp hay không là việc cần tính toán. Bởi vì, không phải ai cũng có đủ tiền để mua thực phẩm trong siêu thị, cửa hàng được đảm bảo chất lượng, mà phải lựa chọn kênh cung cấp rẻ nhất. Nếu dẹp các loại chợ này, người nghèo biết mua thực phẩm ở đâu?

Biết rằng, các quán bình dân, xe hủ tiếu, gánh cháo lòng bên đường khó có thể đảm bảo an toàn vệ sinh, nhưng công nhân nghèo không thể vào quán ăn với giá 50.000 đồng cho một tô bún hay bát phở, mà chỉ có thể ăn bát cháo lòng 15.000 – 20.000 đồng.

TPHCM là địa phương đầu tiên của cả nước có Sở An toàn thực phẩm, hãy làm cho được những việc lâu nay “đau đầu” không giải quyết được. Thành phố có đáng sống hay không, có văn minh hay không đâu phải là treo nhiều câu khẩu hiệu hay ho, mà người dân được thụ hưởng các sản phẩm quản lý chất lượng cao, trong đó có thực phẩm an toàn vệ sinh.

Hiện nay: ATVSTP.ORG.VN hỗ trợ mọi thủ tục giấy tờ nhanh và đầy đủ nhất tại khu vực Tp.Hồ Chí Minh. Các khu vực khác vui lòng gọi Hotline: 0909.730.849 để chúng tôi tư vấn đầy đủ tốt nhất cho bạn theo từng khu vực. Xin cảm ơn. Địa chỉ: 47/111 Nguyễn Hữu Tiến, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0975 730 849

Website: https://atvstp.org.vn

Nguồn: https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/an-toan-thuc-pham-la-tieu-chi-cua-thanh-pho-thong-minh-va-dang-song-1288071.ldo

Ủng hộ bài viết chúng tôi

Xếp hạng trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Chưa có ai đánh giá

135

No Responses

Write a response