Vệ sinh an toàn thực phẩm nhìn từ chuyện khách hàng

Vệ sinh an toàn thực phẩm nhìn từ chuyện khách hàng kiện bánh mì Phượng

Ngày 17.12, tiệm bánh mì Phượng mở cửa trở lại và có nhiều khách hàng ghé tới mua ủng hộ. Sản lượng bánh mì bán ra bằng 1/5 so với trước đây.

Vệ sinh an toàn thực phẩm nhìn từ chuyện khách hàng
Ngày 17.12, tiệm bánh mì Phượng 2 đã có những thử nghiệm mới để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Đánh giá công tác chuẩn bị về vệ sinh an toàn thực phẩm

Nhưng chỉ sau một ngày hoạt động, tiệm bánh mì này đóng cửa.

Trước đó, từ ngày 11.9 – 12.9, có 313 khách hàng bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng, trong đó có 103 người nước ngoài. Chủ cơ sở bánh mì Phượng 2 đã thương lượng, thống nhất được thỏa thuận đền bù với nhiều khách hàng.

Sau vụ ngộ độc, bánh mì Phượng gặp rất nhiều khó khăn, không chỉ là chuyện bị đóng cửa, bị xử phạt, mà còn phải đối diện với các vụ kiện. Từ chuyện bánh mì Phượng, cho thấy có quá nhiều bài học cho các cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh ẩm thực.

Trước hết là vệ sinh an toàn thực phẩm, nếu không đảm bảo, xem thường thì có thể xảy ra hậu quả, dẫn đến “sập tiệm” một thương hiệu gầy dựng bao nhiêu năm. Nếu xử lý xong hậu quả, bánh mì Phượng làm thương hiệu trở lại, cũng không dễ dàng vì cái tiếng thực phẩm gây ngộ độc.

Với nhiều thương hiệu, không chỉ là chuyện buôn bán kinh doanh, mà còn gắn tên tuổi của doanh nghiệp với một vùng đất, như bánh mì Phượng với Hội An. Khi thương hiệu này bị tiếng xấu, cũng có ảnh hưởng tiêu cực đến Hội An, một thương hiệu du lịch tầm cỡ quốc tế.

Cho nên, các doanh nghiệp có thương hiệu gắn liền với quê hương, với địa danh du lịch nên ý thức giữ gìn không chỉ cho mình, mà còn cho hình ảnh của một vùng đất.

Ý thức như vậy là để buôn bán làm ăn tử tế, không chặt chém du khách, không sử dụng mánh khóe lừa đảo, bán hàng kém chất lượng. Đặc biệt là cư xử với du khách, với người tiêu dùng phải lịch sự, có văn hóa, để bất cứ ai đến tham quan du lịch đều có ấn tượng đẹp, không chỉ là với món ăn, thức uống, sản vật, mà với nét đẹp ở con người.

Mới đây, trang web Taste Atlas chuyên về ẩm thực nổi tiếng thế giới đã công bố danh sách “Những thành phố có đồ ăn ngon nhất thế giới 2023 – Best Food Cities in the World” nhằm vinh danh nền ẩm thực địa phương của các điểm đến. Thành phố Huế vinh dự được đánh giá xếp hạng thứ 28 trong các thành phố có các món ăn ngon trên thế giới, TPHCM đứng thứ 73.

Các món ăn nổi tiếng nhất của Huế được nhắc đến đầu tiên gồm bún bò, bánh bột lọc, cơm hến, nem lụi, chè, bánh nậm, bánh phu thê, tôm chua, chè. TPHCM có hủ tiếu Nam Vang, chả giò, cơm tấm, phá lấu, ốc len xào dừa, bánh mì.

Cũng là bánh mì, món ăn rất giản dị, nhưng lại được thực khách quốc tế đánh giá cao.

Các địa phương có món ăn nổi tiếng, có thương hiệu được quốc tế ghi nhận, hãy học bài học “bánh mì Phượng” cho thật thuộc, để đừng xảy ra một vụ tai tiếng tương tự.

Muốn vậy thì phải chú trọng an toàn vệ sinh thực phẩm, đừng chặt chém và cư xử có văn hóa trong giao tiếp với du khách.

Hiện nay: ATVSTP.ORG.VN hỗ trợ mọi thủ tục giấy tờ nhanh và đầy đủ nhất tại khu vực Tp.Hồ Chí Minh. Các khu vực khác vui lòng gọi Hotline: 0909.730.849 để chúng tôi tư vấn đầy đủ tốt nhất cho bạn theo từng khu vực. Xin cảm ơn. Địa chỉ: 47/111 Nguyễn Hữu Tiến, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0975 730 849

Website: https://atvstp.org.vn

Nguồn: https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/ve-sinh-an-toan-thuc-pham-nhin-tu-chuyen-khach-hang-kien-banh-mi-phuong-1281770.ldo

Ủng hộ bài viết chúng tôi

Xếp hạng trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Chưa có ai đánh giá

104

No Responses

Write a response