Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy J7 2016

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy J7 2016

Samsung luôn có các định hướng hết sức rõ ràng cho từng phân khúc điện thoại của mình.

Dòng S và Note có trọng trách đảm nhận vị trí đầu tàu dẫn lối cho toàn bộ các phân khúc tầm trung giá rẻ đằng sau.

Tiếp theo là dòng A với các mẫu smartphone Galaxy A7, A8 và mới đây nhất là A9 Pro nằm ở phân khúc tầm trung, cận cao cấp.

Nối bước dòng A chính là series Galaxy J mà đại diện được đưa lên “bàn mổ” ngày hôm nay chính là đại diện cao cấp nhất dòng j-chiếc Samsung Galaxy J7 2016.

Ưu điểm
-Thiết kế đẹp trong tầm giá.
-Thời lượng pin ấn tượng.
-Tốc độ load CPU tốt.
-Camera tự sướng chụp ảnh đẹp.
-Loa ngoài chất lượng tốt.
Nhược điểm
-Mic thu không có khả năng khử tiếng ồn.
-Chỉ hỗ trợ Wi-Fi 2.4GHz.
-Khả năng xử lý đồ họa chưa tốt.
-Độ phân giải hơi thấp so với kích thước màn hình.

Cấu hình chi tiết Samsung Galaxy J7 2016:

  • Màn hình Super AMOLED kích thước 5.5 inch độ phân giải HD 1280 x 720, mật độ điểm ảnh 268ppi.
  • Máy có 2 phiên bản sử dụng vi xử lý khác nhau:
  1. Vi xử lý Exynos 7870 gồm 8 nhân Cortex-A53 xung nhịp 1.6GHz; Nhân đồ họa Mali-T830MP2.
  2. Vi xử lý Snapdragon 617 gồm 4 nhân Cortex-A53 xung nhịp 1.6GHz và 4 nhân Cortex-A53 xung nhịp 1.0GHz; Nhân đồ họa Snapdragon 405.
  • 2GB RAM, 16GB bộ nhớ trong, hỗ trợ thẻ nhớ lên đến 128GB.
  • Camera sau có độ phân giải 13MP, khẩu độ f/1.9, hỗ trợ quay video FullHD 1080p 30fps.
  • Camera trước có độ phân giải 5MP, khẩu độ f/2.0, hỗ trợ quay video FullHD 1080p 30fps.
  • Giao diện TouchWiz trên nền Android 6.0.1 Marshmallow.
  • Kết nối 4G chuẩn LTE Cat. 4, Wi-Fi 802.11 b/g/n, Bluetooth 4.0, NFC, GPS, GLONASS, micro USB 2.0.
  • Pin 3,300 mAh có thể tháo rời.

Thiết kế

Samsung đã mang thiết kế của mẫu flagship Galaxy S6 hồi năm ngoái xuống các dòng smartphone ở tầm thấp hơn trong năm nay và J7 2016 cũng không là ngoại lệ. Tuy cùng kích cỡ màn hình nhưng “3 vòng” của máy lại có phần thon gọn hơn người tiền nhiệm với số đo 151.7 x 76 x 7.8mm.

Độ dày của máy lại không may mắn như vậy khi mà cục pin đã được nâng cấp nhẹ một chút thành 3,300 mAh.

Mặc dù vậy, trọng lượng của máy lại nhẹ hơn phiên bản năm 2015. Có thể nói, Samsung đã rất cố gắng trong từng khâu thiết kế cũng như lắp đặt để máy vừa gọn nhẹ hơn mà vẫn có thể tăng dung lượng pin lên giúp cải thiện thời lượng sử dụng.

Tương tự như J5 2016, chiếc J7 năm nay cũng có một chút thay đổi trong chất liệu hoàn thiện. Vẫn là mặt lưng nhựa như thường lệ, thế nhưng bộ khung của máy đã được thay hoàn toàn thành kim loại.

Không chỉ khiến máy trở nên sang trọng hơn, mà còn khiến j7 2016 cứng cáp và hợp thời trang hơn bao giờ hết. Đặc biệt là khi giờ đây các nhà sản xuất smartphone trung quốc đã phổ cập chất liệu bằng kim loại xuống tận các mẫu điện thoại giá rẻ chỉ 2 đến 3 triệu.

Nếu không bắt kịp xu hướng, vẫn trung thanh với nhựa, chắc chắn Samsung sẽ khó lòng thành công.

Mặt lưng của j7 2016 có dạng sần, không bám mồ hôi không dấu vân tay. Đây là điểm mà người viết cực kỳ thích, bởi mặt lưng bóng nhẫy vẫn là nổi kinh hoàng với mọi chiếc điện thoại.

Chỉ cần cầm máy lên, nhất là vào thời tiết nóng nực như hiện tại, chiếc điện thoại yêu quý của bạn sẽ được “trang trí” bằng hàng loạt hoa văn hình dấu vân tay cực kỳ nổi bật.

Chính giữa là sự xuất hiện của camera khá lồi, nằm chính giữa đèn flash LED và loa ngoài.

Bởi máy có thể bóc được nắp lưng để thay pin, SIM cũng như thẻ nhớ. Nên Samsung không cần phải dồn hết cụm phím tăng giảm âm lượng và phím nguồn về một bên để dành chỗ cho khay SIM.

Bên cạnh phải chúng ta có phím nguồn, còn bên cạnh trái là sự xuất hiện của cụm phím tăng giảm âm lượng dạng truyện thống.

Là dòng sản phẩm tầm trung, hiển nhiên màn hình của J7 2016 không thể tránh được các viền benzel màu đen khó chịu bên trong màn hình.

Dẫu sao, ba phím điều hướng đều nằm hoàn toàn bên ngoài màn hình cũng đã tiết kiệm một phần không nhỏ không gian sử dụng.

Ba phím Back, Home và đa nhiệm lần lượt từ bên phải sang.

Ở cạnh trên là sư xuất hiện của camera có độ phân giải 5MP, đèn flash LED, cảm biến tiệm cận nhưng lại thiếu đi cảm biến ánh sáng.

Như thường lệ, cổng kết nối micro USB và jark 3.5mm nằm ở cạnh đáy. Cạnh trên trống không, không hề có cổng hồng ngoại.

Dù có màn hình không hề nhỏ nhưng cảm giác cầm nắm của máy là hoàn toàn thoải mái bởi các góc đều được bo tròn.

Chưa kể, trọng lượng của máy cũng không phải là quá nặng khi so sánh với thân hình của nó.

Màn hình

Nếu bạn đang mong đợi một sự cải tiến vượt bậc, những dòng tiếp theo có thể khiến bạn phải thất vọng.

Màn hình của Samsung Galaxy J7 2016 là màn hình Super AMOLED sở hữu kích thước 5,5 inch độ phân giải HD 720p có chất lượng gần như không đổi với phiên bản 2015.

Trong tầm giá này, thông thường các nhà sản xuất chỉ trang bị màn hình có độ phân giải HD. Mật độ điểm ảnh vẫn dưới mức 300ppi, thế nhưng với khoảng cách dùng vừa phải, chúng ta vẫn có thể phần nào chấp nhận được.

Đối với những người khó tính, đây có thể là nhước điểm chính khiến họ không mua chiếc điện thoại này.

Bản thân là một màn hình Super AMOLED, J7 2016 cũng sở hữu độ tương phản tuyệt đối. Thế nhưng độ sáng chỉ tương đương dòng Xperia Z trước kia với khoảng 353 nits.

Nhưng nếu lựa chọn chế độ ngoài trời, độ sáng này sẽ ngay lập tức được nâng lên 484 nits, hoàn toàn thoải mái cho chúng ta sử dụng.

Thời lượng pin

Đây là một con số mà hầu hết mọi người dùng đều quan tâm. Nhưng chưa cần test thực tế, chỉ cần nhìn dung lượng pin lên đến 3,300 mAh trong khi màn hình chỉ có độ phân giải HD mà lại chỉ phải gánh con chip tiến trình 14nm không tiêu tốn nhiều điện năng.

Hiển nhiên j7 2016 sẽ cung cấp cho người dùng thời gian sử dụng tương đối dư dả với các tác vụ thông thường.

Trong bài test phát video, trung bình máy cho thời gian xem lên đến 18 tiếng liên tục. Con số này ở hạng muc lướt web bằng Wi-Fi là khoảng 12 tiếng rưỡi.

Còn nếu chỉ nghe gọi nhắn tin là chính, chắc chắn bạn sẽ chả bao giờ phải lo lắng điện thoại của mình hết pin cả.

Thời gian sử dụng hỗn hợp của máy rơi vào tầm 101 giờ, khá ấn tượng khi so với Xiaomi Mi 5 (92 giờ), Galaxy Note 5 (85 giờ) và iPhone 6s Plus (85 giờ).

Giao diện

Sử dụng giao diện TouchWiz truyền thống dựa trên nên Android 6.0.1 Marshmallow mới nhất, j7 2016 hỗ trợ người dùng khá đầy đủ các tính năng như Doze mode, Google Now cũng một số tùy chọn khác.

Khi kéo thanh thông báo từ trên xuống, chúng ta sẽ thấy rất nhiều các icon bật tắt nhanh ứng dụng, tính năng như Wi-Fi, Bluetooth, điều chính độ sáng, S Finder,… Các tùy chính này đều có thể được sắp xếp, thay đổi theo nhu cầu của bạn.

Ngoài ra, nếu không ưa giao diện TouchWiz của nhà sản xuất, người dùng hoàn toàn có thể tùy biến giao diện theo sở thích của mình.

Tuy giao diện gốc chỉ có 3 theme mặc định, nhưng chúng ta có thể dễ dàng tải về trên kho theme của máy bất cứ lúc nào.

Nhìn chung, TouchWiz vốn là một giao diện khá nặng nề so với các giao diện đến từ các nhà sản xuất khác. Vậy nên trong quá trình sử dụng, con chip Exynos 7870 đôi chút tỏ ra hụt hơi, dẫn đến lag nhẹ.

Hiệu năng

Như đã đề cập ở đầu bài viết, J7 2016 có 2 phiên bản cấu hình khác nhau là vi xử lý Exynos 7870 và Snapdragon 617.

Cả 2 đều gồm 8 nhân Cortex-A53 tuy nhiên Exynos 7870 có tốc độ chung cho tất cả các nhân là 1.6GHz còn Snapdragon 617 lại chỉ có 4 nhân xung 1.6GHz, 4 nhân có xung nhịp chỉ vỏn vẹn 1.0GHz.

Vì vậy, tốc độ của phiên bản sử dụng chip Exynos 7870 sẽ nhanh hơn đôi chút. Nhân đồ họa tương ứng cho các vi xử lý Exynos, Snapdragon lần lượt là Mali-T830MP2, Adreno 405.

Hơi đáng tiếc rằng, trong tầm giá này thường các nhà sản xuất Trung Quốc đã trang bị cho các thiết bị smartphone của mình đến 3GB Ram nhưng Samsung quyết định chỉ dừng lại ở con số 2.

Thông tin bên lề cho những ai chưa rõ, Exynos 7870 là một con chip mới dựa trên tiến trình 14nm FinFET mới, tiết kiệm điện năng đáng kể so với tiến trình 28nm cũ.

Không dài dòng thêm nữa, ngay sau đây chúng ta sẽ đến với một loạt các bài test benchmark.

Trong bài test hiệu năng đa nhân với ứng dụng Geekbench, J7 2016 cho điểm số ấn tượng khi vượt qua cả Redmi Note 3 (Redmi Note 3 Pro) với con chip Snapdragon 650 và cao hơn Oppo F1 Plus gần 1000 điểm.

Tuy nhiên đến bài test đơn nhân thì máy lại chỉ có điểm số bằng khoảng một nửa so với những chiếc smartphone đó.

Sang đến bài test Antutu truyền thống, con số mà J7 2016 đạt được là xấp xỉ 50,000.

Thế nhưng, đến phần thử nghiệm hiệu năng đồ họa, Exynos 7870 và Snapdragon 617 mới lộ rõ yếu điểm của mình khi chỉ được 4.9 fps, khá thấp so với các smartphone còn lại.

Tóm lại, nếu không có nhu cầu quá nhiều về xử lý đồ họa, cày các game nặng như Asphalt 8, Vainglory thì j7 2016 vẫn hoàn toàn đáp ứng đủ những gì bạn cần.

Máy vẫn hoàn thành xuất sắc trong các tác vụ cơ bản, phần mềm nhẹ nhàng, đa nhiệm,… bạn sẽ không phải lo lắng tiến độ công việc của mình bị chậm trễ.

Camera

Đây là điểm mà chiếc smartphone này gần như không có gì thay đổi so với người tiền nhiệm của mình.

Samsung đã bê nguyên camera 13M từ J7 2015 lên phiên bản 2016, nhưng điểm đáng mừng là khẩu độ f/2.2 đã được nâng cấp lên f/1.9, hứa hẹn cho khả năng thu sáng tốt hơn.

Mặc dù được cung cấp chế độ Pro, tuy nhiên nó chỉ có một vài chế độ như cân bằng trắng, điều chỉnh ISO và bù sáng EV.

Các icon sắp xếp theo chiều dọc khá dễ nhìn và trực quan. Bạn có thể truy cập nhanh ứng dụng camera bằng cách nháy đúp vào phím Home.

Ngoài ra, Samsung cũng trang bị thêm một số chế độ khác như Night, Sound & Shot, Sport và HDR.

Đối với một chiếc điện thoại tầm trung, những gì mà J7 2016 đem lại khả xứng đáng với số tiền chúng ta bỏ ra.

Các bức ảnh có độ chi tiết cao, mức noise trung bình không quá khó chịu. Màu sắc khá chính, hơi ngả một chút sang tông lạnh.

Khả năng chụp HDR tốt, các vùng sáng tối không bị tái tạo quá đà, ảnh cho ra vẫn tự nhiên.

Tương tự như J5 2016, nhà sản xuất tới từ xứ sở Kim Chi cũng rất quan tâm tới khả năng tự sướng khi trang bị camera trước có độ phân giải 5MP, khẩu độ f/1.9, hỗ trợ đèn flash LED trợ sáng.

Màu sắc và chi tiết đều rất tuyệt vời dù dải dynamic có chút hẹp, bạn có thể thấy qua bức ảnh dưới đây.

Galaxy J7 2016 có khả năng quay phim độ phân giải FullHD 1080p với 30fps, bitrate 17Mbps với âm thanh256Kbps, 48KHz. Các bạn có thể tham khảo tại ĐÂY.

Tổng kết

Samsung Galaxy J7 2016 mang trên mình thiết kế và cấu hình vừa cũ lại vừa mới. Tuy nhiên với mức giá mà nó đưa ra, rõ ràng Samsung cũng đã có những cải tiến hết sức tích cực và phù hợp với những gì mà chiếc điện thoại này thể hiện.

Đặc biệt là khi các thiết bị tầm trung năm nay được sử dụng thiết kế của một flagship cũ đẹp như Samsung Galaxy S6, người dùng Samsung đã không còn phải quá lo lắng về một ngôn ngữ rẻ tiền nữa.

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, liệu khi mà thị trường đang tràn ngập các chiếc điện thoại Trung có mức giá tương tự nhưng lại có cấu hình vô cùng ấn tượng, liệu đâu sẽ là điểm níu giữ người dùng ngoài chữ Samsung?

Không cần phải so sánh tới các mẫu điện thoại xách tay Trung Quốc như Xiaomi, Huawei, Meizu, ngay cả một đại diện chính hãng như Oppo F1 sở hữu cấu hình có phần nhỉnh hơn với 3GB RAM.

Vậy các bạn, những người tiêu dùng thông thái, với số tiền như vậy, các bạn có mua ngay Samsung Galaxy J7 2016? Hãy chia sẻ ý kiến cho mọi người cùng biết nhé.

Nguồn Thông Tin: https://www.gsmarena.com/samsung_galaxy_j7_2016-review-1453.php

Ủng hộ bài viết chúng tôi

Xếp hạng trung bình 5 / 5. Số phiếu: 1

Chưa có ai đánh giá

63

No Responses

Write a response