Đánh giá chi tiết LG Optimus G – Flagship đầu bảng của LG năm 2012

Đánh giá chi tiết LG Optimus G – Flagship đầu bảng của LG năm 2012

LG Optimus G là một sản phẩm đình đám của LG ra mắt năm 2012 bên cạnh những sản phẩm khác đến từ Samsung, Nokia, Apple. Khi ra mắt, LG Optimus G đã được nhiều chuyên gia của các trang công nghệ đánh giá là một thiết bị di động mạnh mẽ nhất thời điểm đó với nhiều ưu điểm về hiệu năng và thiết kế.
Ưu điểm
– Cấu hình tốt so với tầm giá.
– Màn hình đẹp, hiển thị xuất sắc.
– Thiết kế nguyên khối sang trọng với hai mặt kính.
– Khả năng hiển thị ngoài trời tốt.
Nhược điểm
– Không hỗ trợ thẻ nhớ.
– Phần mềm xử lý camera chưa được tốt.
– Máy thường bị nóng phần camera.

Thiết kế:

LG Optimus G được thiết kế thừa hưởng vẻ sang trọng đặc trưng từ đàn anh LG Prada, LG Optimus 4X HD với thiết kế nguyên khối mặt sau bằng kính có những chấm trắng khi ta nghiêng những góc độ khác nhau nó mang lại những hình ảnh 3D lấp lánh làm tăng vẻ sang trọng.

Máy được thiết kế với kích thước là 131.9 x 68.9 x 8.5 mm có trọng lượng 145g với khung sườn bằng nhựa, bốn góc máy được bo tròn nhẹ thuận tiện kèm với đó viền màn hình được làm mỏng giúp cho việc cầm nắm và thao tác sử dụng máy bằng một tay rất thoải mái.

Máy có 2 phiên bản màu đen và trắng, tuy nhiên phần màn hình phía trước của máy luôn là màu đen. Đây là một trong những điểm nhấn thiết kế của LG, khi màn hình tắt bạn sẽ thấy một màu đen đồng nhất nhìn rất sang trọng.

Mặt trước, máy được trang bị màn hình IPS 4,7 inch, phía trên là logo LG và loa thoại thiết kế hình thang nằm chìm vào bên trong.

Bên cạnh loa là camera trước độ phân giải 1,3 megapixel, một đèn LED thông báo và các cảm biến. Phía dưới màn hình là 3 phím điều hướng bao gồm phím home, bên trái là back và phím đa nhiệm nằm bên phải.

Cạnh trái bao gồm phím tăng giảm âm lượng với phần giữa lồi lên giúp phân biệt giữa tăng và giảm âm lượng. Ngoài ra còn một khay sim sử dụng chuẩn microSim.

Cạnh phải bao gồm nút nguồn. Khi nhìn ngang ở phần khung sườn, có thể thấy rõ sự phân chia giữa màn hình và nắp lưng.

Phần màn hình được bao quanh bởi một viền kim loại mảnh màu bạc, các nút bấm cũng được chế tạo tương tự như viền kim loại này tạo điểm nhấn thiết thiết. Tuy nhiên, viền này chỉ là viền đơn ôm sát vào bề mặt và rất dễ bong tróc.

Xuống phía cạnh dưới máy là nơi đặt cổng microUSB. Ở hai bên cổng là hai ốc vít hình sao 6 cạnh đối xứng kèm mic thoại.

Ở cạnh trên máy, bạn sẽ tìm thấy một jack cắm tai nghe 3,5mm kèm theo mic phụ hỗ trợ việc quay phim. Với phiên bản F180S(xách tay Hàn Quốc) mình đang sử dụng thì cạnh trên của máy còn có một ăng-ten thần thánh bên Hàn sử dụng để xem tivi, bản quốc tế thì không có vì có cũng không sử dụng được gì. 🙂

Cuối cùng là mặt sau, LG trang bị cho máy lớp vỏ làm bằng nhựa với mặt sau được gắn một lớp kính có họa tiết hoa văn. Mảng hoa văn có các hoạt tiết được cắt theo kiểu kim cương và có một lớp phủ bóng loáng bên trên.

Thiết kế này mang lại những hình ảnh 3D lấp lánh và bắt mắt như nhưng món đồ trang sức sang trọng. LG đặt tên cho thiết kế này là “Crystal Reflection”. Mặt lưng này còn hạn chế việc bám vân tay. Ngoài ra nó còn được làm bo nhẹ từ các cạnh xuống tạo cảm giác thoải mái khi cầm nắm.

Ngoài ra, LG còn bố trí cho mặt sau một cảm biến camera 13mpx lồi lên cùng với đèn Flash trợ sáng. Phía dưới bao gồm một dải loa và Logo LG. Tùy thuộc vào phiên bản, bản nhà mạng mặt sau sẽ có thêm logo của nhà mạng.

Bản quốc tế và bản Hàn có cấu hình giống nhau. Riêng phiên bản LG Optimus G dành cho nhà mạng AT&T; của Mỹ thì camera sau chỉ có cảm biến 8mpx nhưng không lồi và được hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ microSD.

Màn hình:

 

LG trang bị cho máy một màn hình True HD IPS+ có kích thước 4,7 inch độ phân giải 1280×768 pixels (tỉ lệ 15:9) hơi khác so với các smartphone khác là 1280×720 pixels (tỉ lệ 16:9), với tỉ lệ này bạn có thể thấy máy hơi mập và lùn so với các máy khác cùng kích thước màn hình.

Ưu điểm của màn hình TrueHD IPS là cách sắp xếp các điểm ảnh giúp cho hình ảnh mượt mà và không có hiện tượng rỗ pixel khi so với các smartphone có màn hình HD khác.

 

Màn hình của máy được sử dụng công nghệ cảm ứng in-cell giúp cho kết hợp giữa phần màn hình hiển thị và phần cảm ứng giúp cho màn hình hiển thị trung thực, góc nhìn rộng, nội dung nổi và giúp cho phần màn hình mỏng hơn.

Ngoài ra với độ sáng lên đến 470 nit, máy có thể sử dụng dưới trời nắng một cách thoải mái.

Phần mềm:

 

Lúc mới ra mắt, LG Optimus G chạy hệ điều hành Android 4.1.2 cùng giao diện Optimus UI của LG. Sản phẩm được trang bị nhiều tính năng khá hay cho người dùng như Qsilde, Qmemo, Video Editor, Screen Zooming, Cheese Shutter …

 

 

Mặc dù hiện tại, máy đã dừng ở Android 4.4.2 và không còn được hỗ trợ nâng cấp lên các phiên bản Android mới hơn nhưng với việc đây là một con máy được cộng đồng dev rom lgviet, xda, choimobile hỗ trợ thường xuyên thì các bản rom cook chạy các hệ điều hành mới nhất luôn được cập nhật thường xuyên từ 5.0, 5.1 tới 6.0.

Ngoài ra với các bản rom cook được port từ các đàn em G3, G4 xuống đem lại cho con máy đã già này những giao diện và các phần mêm từ các hậu bối.

Với việc uprom cook nó đem lại cho mình và em ấy những trải nghiệm mới.

Hiệu năng:

 

LG Optimus G được trang bị vi xử lý Snapdragon S4 Pro đến từ Qualcomm với mã hiệu APQ8064, bao gồm bốn nhân xử lí xung nhịp 1,5GHz,  GPU đồ họa Adreno 320 và 2GB RAM. Vào thời điểm ấy, LG Optimus G là một con quái vật về cấu hình với vi xử lý và nhân đồ họa tốt giúp nó đủ chiến bất kỳ game 3D nặng nào.

LG đã tối ưu rất tốt hiệu năng và phần mềm cho sản phẩm mình, máy hoạt động mượt mà, các thao tác chuyển ứng dụng trơn tru máy rất ít khi giật lag, với 2GB RAM máy xử lý đa nhiệm cũng rất tốt.

Mặc dù máy không được trang bị khe cắm thẻ nhớ nhưng với bộ nhớ trong 32GB(với 25 GB khả dụng) thì việc lưu trữ dữ liệu tương đối ổn.

Camera:

Camera sau của Optimus G có độ phân giải 13mpx sử dụng cảm biến do Sony sản xuất có khả năng lấy nét nhanh, ảnh tương đối ổn trong điều khiện ánh sáng tốt.

Giao diện camera dễ sử dụng với nhiều tính năng chụp như HDR, Panorama, Cheese Shutter(chụp ảnh bằng giọng nói).

Trong điều kiện ánh sáng tốt thì máy có tốc độ chụp và lấy nét nhanh. Tuy nhiên, màu sắc của bức ảnh cho ra hơi nhạt và thiếu sức sống so chính với mắt thường. Ảnh dễ bị cháy

 

Tuy nhiên trong điều khiện thiếu sáng ảnh thì chất lượng ảnh thường khá tệ, ảnh thường bị noise và bị mất chi tiết.

Máy hỗ trợ quay video độ phân giải Full HD với tốc độ khung hình là 30fps nên hình ảnh và chất lượng video rất ổn. Ngoài ra, bạn có thể chụp ảnh được trong quá trình quay phim.

Về camera trước có độ phân giải 1,3mpx. Chất lượng chụp trong điều kiện đủ sáng tương đối tốt nhưng trong điều khiện ánh sáng yếu thì camera của em nó không được tốt so với các sản phầm khác.

Ngoài ra, máy còn bị hiện tượng ảnh chụp hay bị mờ do phần phủ chống tia UV ở camera bị trầy. Một số bạn đã tìm cách khắc phục là cạo phần phủ đó đi.

Thời lượng pin:

 

LG Optimus G được trang bị viên pin 2100mAh với thời gian onscreen từ 5 – 6h bạn có thể sử dụng thoải mái trong khoảng một ngày. Ngoài ra, LG còn trang bị cho máy chức năng tiết kiệm pin giúp máy kéo dài thời gian sử dụng.

 

 

Tổng kết:

Nhìn chung, LG Optimus G là một sản phẩm với thiết kế đẹp và cấu hình tốt. Sau gần 3 năm sử dụng, máy vẫn đáp ứng tốt các yêu cầu sử dụng từ lướt web, chơi game 3D và chạy đa nhiệm.

Mặc dù hiện nay, LG Optimus G không còn được cập nhật hệ điều hành từ hãng và cấu hình đã không còn là một smartphone cao cấp nhưng với việc được cộng đồng người sử dụng đông đảo kèm theo sự hỗ trợ từ các developer thì em ấy là một sản phẩm phù hợp cho những bạn nào thích vọc vạch.

Ngoài ra trong tầm giá khoảng 2 triệu với máy cũ xách tay thì LG Optimus G là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những bạn học sinh, sinh viên mới trải nghiệm Smartphone vì nó đủ khả năng để đánh bại những sản phẩm chính hãng cùng tầm giá nhưng chỉ được trang bị vi xử lý Mediatek và RAM 1GB.

(Nguồn ảnh: tinhte.vn)

+ Họ tên đầy đủ: Ôn Văn Trọng Đức
+ Ngày tháng năm sinh: 09/10/1****
+ Số điện thoại: 012833****
+ Email: ov***@gmail.com
+ Link FB: https://www.facebook.com/ass******

Ủng hộ bài viết chúng tôi

Xếp hạng trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Chưa có ai đánh giá

45

No Responses

Write a response